เรือหรือเรือบรรทุกสินค้า

เรือหรือเรือบรรทุกสินค้า

เหล็กเป็นวัสดุที่สำคัญที่สุดในการต่อเรือหรือเรือบรรทุกสินค้า โดยให้ความสมบูรณ์ของโครงสร้างและความทนทานที่จำเป็นสำหรับเรือเดินทะเล ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโดยละเอียดเกี่ยวกับประเภทของเหล็กที่ใช้ในการต่อเรือและส่วนประกอบ:

ประเภทของเหล็กที่ใช้ในการต่อเรือ:

  1. เกรดเหล็กกล้าคาร์บอนและเหล็กเหนียว: จำพวกเกรด SS400 หรือ LLOYD grade A
  • การใช้งาน: เกรดเหล่านี้ใช้ทั่วทั้งโครงสร้างของเรือ ขึ้นรูปตัวเรือ พื้นระเบียง และเกือบทุกอย่างที่อยู่ในบริเวณนี้
  • คุณสมบัติ: เหมาะสำหรับวิศวกรรมทางทะเลเนื่องจากมีผลผลิตและความต้านทานแรงดึงสูง ทนต่อความล้าได้ดีกว่า และต้นทุนต่ำ เมื่อเทียบกับไม้หรือวัสดุอื่นๆ
  1. เหล็กกล้าทนแรงดึงสูงจำพวก AH36, DH36, EH36 :
  • การใช้งาน: มักใช้ในการก่อสร้างตัวเรือและโครงสร้างหลักเนื่องจากมีความแข็งแรงสูงกว่า ซึ่งช่วยให้สามารถใช้แผ่นเหล็กที่บางกว่าและมีโครงสร้างที่เบากว่า และทนต่อการกัดกร่อนได้ดี
  • คุณสมบัติ: เหล็กเหล่านี้มีความต้านทานแรงดึงและความแข็งแรงสูง และมีความหนาได้ถึง 220 มม. ทำให้มีพื้นผิวที่แข็งแรงสำหรับการเดินเรือ
  1. เหล็กกล้าไร้สนิม:
  • การใช้งาน: ใช้สำหรับส่วนประกอบสำคัญที่ต้องการความต้านทานการกัดกร่อน เช่น เพลาใบพัด อุปกรณ์ประกอบดาดฟ้า และพื้นที่ที่สัมผัสกับน้ำเค็ม
  • คุณสมบัติ: ประกอบด้วยโครเมียม ซึ่งทนทานต่อการกัดกร่อนและการย้อมสีได้ดีเยี่ยม

ส่วนประกอบของเรือและการใช้เหล็ก:

ตัวเรือ:

  • ตัวเรือเป็นส่วนหลักของเรือ และโดยทั่วไปจะสร้างจากเกรดเหล็กกล้าคาร์บอนและเหล็กเหนียวเนื่องจากมีความแข็งแรงและความยืดหยุ่น
  • ตัวเรือยังมีการใช้เหล็กแรงดึงสูงเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของเรือโดยไม่กระทบต่อความแข็งแกร่ง เช่น เกรด ABS EH36

ดาดฟ้าเรือ:

  • ดาดฟ้าเป็นส่วนเรียบของเรือที่ใช้ติดตั้งอุปกรณ์และดำเนินการต่างๆ มักทำจากเกรดเหล็กกล้าคาร์บอนและเหล็กเหนียวเพื่อความทนทาน และมีการใช้เหล็กแรงดึงสูงเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของเรือโดยไม่กระทบต่อความแข็งแกร่งด้วยเช่นเดียวกันกับตัวเรือ เช่น เกรด ABS EH36

เพลาใบพัดและฟิตติ้ง:

  • สเตนเลสเป็นที่นิยมสำหรับเพลาใบพัดและอุปกรณ์ดาดฟ้าต่างๆ เนื่องจากมีความสามารถในการต้านทานสภาพแวดล้อมทางทะเลที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

โครงสร้างส่วนบน:

  • โครงสร้างส่วนบนประกอบด้วยสะพานเรือ ดาดฟ้าหลัก และชั้นบนของเรือ เหล็ก AH36, DH36 แลABS EH36 ถูกนำมาใช้เพื่อให้มีความแข็งแรงสูงและทนต่อการกัดกร่อน

บทสรุป:

การเลือกใช้เหล็กในการต่อเรือนั้นพิจารณาจากความต้องการเฉพาะของแต่ละส่วนของเรือ เหล็กกล้าคาร์บอนและเหล็กกล้าเหนียวหรือเหล็กกล้าละมุนให้ความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐาน เหล็กกล้าแรงดึงสูงให้ความแข็งแรงโดยมีน้ำหนักเบากว่า และเหล็กกล้าไร้สนิมให้ความต้านทานการกัดกร่อนสำหรับส่วนประกอบที่สำคัญ การพัฒนาเหล็กกล้าเฉพาะทาง เช่น AH36, DH36 และ ABS EH36 ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเรือสมัยใหม่ให้ดียิ่งขึ้น เหล็กต่อเรือจะต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดเพื่อรับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเรือในทะเล นวัตกรรมในการผลิตเหล็กยังคงมีการปรับปรุงคุณภาพและความสามารถของเหล็กสำหรับการต่อเรืออย่างต่อเนื่อง

ตัวอย่างส่วนประกอบที่ใช้เหล็กในการสร้าง

  • Barracks Barge
  • Dry Bulk Cargo Barges
  • Barges Carrying Liquid Cargo
  • Car-float Barges
  • Split Hopper Barge
  • Cabin structures of cruisers and ships,construction structural parts of the ships,barges,cargo vessels,ferries and yachts
  • Ship’s hull structure
  • Marine equipment,ice-breakers,

รายการผลิตภัณฑ์

thTH